Nhiều lòng sướng hay khổ

Với những quyền sở hữu của con người thì ai cũng muốn chiếm hữu được số nhiều. Số nhiều ấy lắm lúc có thể khẳng định sự thành đạt, đẳng cấp hoặc hấp dẫn giới tính của mình. Chẳng hạn muốn làm người muốn có nhiều tài, nhiều chức danh, nhiều tiền, nhiều bạn bè, được nhiều người ngưỡng mộ, theo đuổi, đi du lịch được nhiều nơi, có những máy móc đa phương tiện v.v. Cái nhiều ấy quả là đáng được mơ ước, thế nhưng có một cái nhiều, dù không phải nhiều lắm,như nhân gian thường diễn tả một cách cụ thể bằng cụm từ “ ăn ở hai lòng”. Đó là trong cuộc vợ chồng, có những người sống với 1 người mà mơ tưởng , dan díu và quan hệ với nhiều người khác…Liệu cái nhiều ấy có mang lại cho họ nhiều hạnh phúc hay tự hào như khi có nhiều của cải khác không ?

Khi nào người ta ăn ở hai lòng ?

Trong hôn nhân, đặc biệt với phái nữ thì người chồng, không chỉ là người đàn ông để chung sống,có con mà đó còn là sự thể hiện sự lựa chọn đúng đắn, khả năng tinh tế trong tình yêu,. Khi bạn yêu và lấy 1 người đàn ông và sống hạnh phúc với họ suốt đời một lòng một dạ, chứng minh một điều lớn lao là người phụ nữ ấy thành công trong hôn nhân. Chung thủy với chồng còn có nghĩa là bạn biết tôn trọng chồng và có lòng tự trọng. Chỉ khi nào 2 người không còn tìm thấy tiếng nói chung, không còn khả năng hòa giải, bạn có thể ly hôn để tìm một hạnh phúc khác. Nhưng ngày nay không ít người vợ không biết điều đó, họ “vô tư” ăn ở hai lòng, thậm chí là ba lòng mà không biết rằng làm như thế là đang xúc phạm đến chồng và hạ thấp giá trị bản thân và cái giá phải trả nhiều khi rất đắt.

Sự thú nhận vụng về

Thiên Kim là một cô gái có nhan sắc, làm việc ở một ngân hàng lớn của nước ngoài tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Tuy cô có thu nhập cao nhưng là gái đầy tham vọng, từ thời sinh viên cô đã yêu một anh bạn cùng quê nhưng khi ra trường anh này lại muốn làm việc ở cơ quan nhà nước. Thiên Kim không bằng lòng vì cho rằng thu nhập không cao, dù rằng sau vài năm anh ta đã lên được chức trưởng phòng nhưng vẫn nghèo, không thể mua nhà được ở thành phố. Thế là Thiên Kim mở một chiến dịch truy tìm những người đàn ông nào có thể đáp ứng được nhu cầu của cô với tiêu chuẩn “ đơn giản”: Người ấy phải có nhà lầu ( hoặc biệt thự) và nhất thiết phải có xe hơi. Rồi cũng chẳng khó khăn để tìm ra đối tượng, đó là một ông chủ trẻ của một cơ sở sản xuất. Cô thấy mình thành công rực rỡ, hạnh phúc vô biên trong một đám cưới rõ ràng. Thế nhưng chỉ sống chung một thời gian ngắn, cô khám phá ra chồng mình có khả năng chăn gối rất kém, lại vụng về khiến một người vợ trẻ đầy sức sống như cô không thỏa mãn, đã thế giữa hai người không có tình yêu. Chồng cô lại quá ham công tiếc việc, vặt kiệt sức lao động để làm giàu, chẳng còn sức đâu để mà “phục vụ” vợ… Trong khi đó người tình cũ của Thiên Kim ấm ức vì bị bỏ rơi, vẫn luôn tìm cách để biết cô sống ra sao. Anh ta nhắn tin, tỏ ra ân cần để biết được sự thật, Thiên Kim thú nhận là mình không thực sự hạnh phúc… Chỉ đợi có thế, anh ta vô cùng hả dạ và trả thù bằng cách tìm mọi lời ngon ngọt để chiếm đoạt laị cô. Còn Kim, tuy muốn lấy chồng giàu nhưng trong lòng còn lưu luyến người cũ. Thế là những cuộc hẹn hò lén lút của họ được sắp xếp hết sức chu đáo nên chồng cô không thể nào biết được, nhất là ở một Tp lớn như Tp.HCM, cứ ra khỏi nhà như người biến mất trong biển người. Suốt hai năm quan hệ với nhau , đến lúc anh chàng người yêu của Thiên Kim cũng phải lấy về quê vợ, anh ta chẳng cần thông báo điều đó với cô, rồi cô cũng biết nhưng không dám phản ứng. Cứ thế mỗi sáng anh ta vượt 200 cây số để về thăm vợ là một giáo viên thùy mị, đoan trang, còn ở thành phố thì anh ta lại đi “ ăn phở” với người tình nóng bỏng. Đôi lúc cô thấy mình như một kẻ nô lệ tình dục, luôn phải thỏa mãn anh ta bất cứ lúc nào nhưng không thoát ra được vì sợ anh ta báo với chồng cô. Nhưng đáng sợ hơn là khi cô có thai, cô không biết đó là con ai. Người chồng vui mừng đón đứa con chào đời làm cô càng ray rứt vì không dám chắc đó là con anh ta. Còn người tình thì thờ ơ không phải bổn phận của mình cô cũng tủi thân. Thằng bé rất giống cô, con giống mẹ cũng là điều bình thường nhưng có ai nhận xét “ sao nó chẳng giống cha gì cả” cô lại cúi đầu hổ thẹn. Mặc dù con cô rất đầy đủ, có người hầu hạ nhưng cô thấy đó như một đứa con không cha… Lúc này cô mới thèm khát cái hạnh phúc của những người phụ nữ sống trọn vẹn với chồng, hồn nhiên cùng chồng chia sẻ mọi điều, đặc biệt là niềm vui được cùng nhau hòa chung tình yêu, máu thịt để cho ra đời những đứa con.

Bà V.T là hiệu trưởng một trường trung học, tuy vào hàng U50 nhưng bà vẫn tràn đầy sức xuân nhưng chồng bà , một cán bộ lãnh đạo mẫn cán lại quá hom hem, so với người vợ đa tình. Bà đã chán chồng từ lâu nhưng nhờ vị trí của chồng mà bà mới được như ngày nay nên không bao giờ dám ly hôn và người chồng ấy cũng rất tốt với bà, tuy vậy bà không biết ơn chồng, không tìm cách cải thiện cuộc sống gia đình mà chỉ muốn “ lãng du” với những mối tình vụng trộm. Là một phụ nữ “đặc biệt” nên bà có tới …. ba lòng. Chồng bà, một người tình đang ở cùng thành phố và một người tình đang ở nước ngoài. Hàng ngày bà đi về cùng chồng. Hàng tuần, hàng tháng, bà vi vu cùng người tình “nội dịa” và mỗi năm người tình Việt Kiều về thăm bà một lần, cùng bà đi những tour du lịch cao cấp, ăn uống ở những khách sạn 4,5 sao… Ba người đàn ông ấy không hề biết nhau nhưng những đồng nghiệp bà thì biết, rồi đến con cái bà biết. Ai cũng xem bà là người thành đạt nhưng cô con gái rượu bà khi bà ép đi du học, cô không đồng ý vì muốn ở lại cùng anh người yêu mà bà không chấp nhận. Bà mắng con ngu, cô ấy dám nói rằng: “Con công nhận là mẹ thành công về mặt sự nghiệp, nhưng lại thất bại về hôn nhân nên xin mẹ đừng dạy đời con về chuyện này.” Bà xanh mặt hỏi lại: “ Sao con nói thế?” Cô đáp: “ Vì mẹ hèn nhát, không yêu nhưng mẹ vẫn sống với ba con, trong khi lén lút với hai người đàn ông khác!”. Rồi khi thanh tra giáo dục đến tìm hiểu một số vụ bê bối ở trường bà quản lý, thì chuyện bà lăng nhăng như một ca dầu đổ vào lửa, thiêu trụi danh dự lẫn sự nghiệp của bà.

Đa nhân duyên nhiều đường phiền não

Theo nghiên cứu của các nhà tâm lý thì người đàn bà ăn ở hai lòng chẳng bao giờ là người hạnh phúc vì họ luôn trong trạng thái bất an, như kẻ đang đi trên một sợi dây mỏng manh, họ mặc cảm tội lỗi với chồng con, sợ bị phơi bầy, bị ghen tuông. Một cuộc điện thoại cũng làm họ giật mình, ngay cả giấc ngủ cũng không được bình yên vì sợ trong giấc mơ của mình có để lộ cuộc tình vụng trộm. Cuộc sống không thoải mái vì họ luôn giả dối, đối phó. Ngay cả với con họ cũng cảm thấy có tội vì không phải là m người mẹ gương mẫu, không mạnh dạn dạy con điều hay lẽ phải. Và điều quan trọng là họ không bao giờ được sống đàng hoàng trong lâu đài của một cuộc hôn nhân đích thực mà chỉ là những kẻ ăn nhờ, ở đậu hoặc ăn vụng mà thôi.

Leave a Reply

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *